Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

TBGSHT cho taxi tại Đà Nẵng


Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cũng đề nghị Sở Giao thông vận tải nghiên cứu đề xuất UBND thành phố phê duyệt các điểm dừng/đỗ xe đón khách ưu tiên đối với xe taxi, làm việc với các cơ sở cung cấp các thiết bị hoặc dịch vụ để giảm chi phí lắp đặt cho các hãng taxi.
Theo chủ trương của thành phố Đà Nẵng, để nâng cao hiệu quả quản lý của doanh nghiệp, đồng thời quản lý giám sát hoạt động taxi về an toàn giao thông, Sở Giao thông vận tải đã họp bàn với các đơn vị về lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (TBGSHT ). Mặc dù hiện tại TBGSHT chỉ yêu cầu bắt buộc đối với xe khách đường dài nhưng các hãng taxi cũng thống nhất chủ trương này của thành phố và thống nhất đến 30/6/2014 sẽ hoàn thành việc lắp đặt máy định vị này cho xe taxi của hãng mình. Riêng Taxi Mai Linh cho biết, 358 đầu xe của hãng sẽ hoàn thành việc lắp đặt trong tháng 9/2013.

Tại buổi làm việc với các hãng Taxi trên địa bàn sáng 21/8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh taxi cần tăng cường hơn nữa giáo dục ý thức tuân thủ quy định về an toàn giao thông, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách. 

Theo đó, từ nay, Ngành Giao thông vận tải Đà Nẵng sẽ phối hợp với Công an thành phố kiểm tra xử lý nghiêm đối với các xe taxi có vi phạm, hằng quý tổ chức thống kê phân loại đối với các vi phạm có liên quan đến xe taxi, phân biệt từng hãng có biện pháp xử lý đối với doanh nghiệp taxi có nhiều vi phạm.

Được biết, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng hiện có 6 doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi với tổng số phương tiện là 1.040 xe. Theo đánh giá, chất lượng phục vụ của các hãng taxi nhìn chung tốt, tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông vẫn tồn tại nhưng hầu hết chỉ ở mức độ nhẹ, rất ít trường hợp dẫn đến hậu quả tai nạn nghiêm trọng. Theo báo cáo của các hãng taxi, trong 6 tháng đầu năm 2013 có 37 vụ tai nạn liên quan đến xe taxi làm 13 người bị thương, thiệt hại trên 90 triệu đồng.

xem thêm : dinh vi xe may, dinh vi xe hoi, dinh vi oto

1 nhận xét: